Xúc động trước tình mẫu tử của Thanh Hiền, Phi Nhung lên tiếng xin lỗi con gái
Đăng lúc 18:50 - 24/04/2020

Hai đêm thi với chủ đề Ngày đầu tiên đã khép lại, ở vòng thi tiếp theo các thí sinh đến với chủ đề Ngày vụn vỡ. Mang câu chuyện của chính mình nhưng chưa một lần thổ lộ, các nghệ sĩ đã mang đến sân khấu Tình Bolero 2020 những màn trình diễn vô cùng cảm xúc.

4 gương mặt đầu tiên bước vào chủ đề này chính là diễn viên Quách Ngọc Ngoan, diễn viên Trung Dũng, diễn viên Thanh Hiền và Hoa hậu Hoàng Kim. Ở vị trí Ban giám khảo tiếp tục là hai gương mặt quen thuộc gồm giám khảo tổng thể – NSƯT Vũ Thành Vinh và giám khảo chuyên môn – ca sĩ Phi Nhung. Bên cạnh đó là giám khảo khách mời – ca sĩ Lâm Hùng đảm nhận vai trò giám khảo giải trí. Chương trình được dẫn dắt và kết nối bởi nhà văn/ ca – nhạc sĩ Hamlet Trương (Á quân Tình Bolero 2019).

 

 

Diễn viên Trung Dũng là nghệ sĩ đầu tiên bước vào đêm thi với ca khúc Con đường xưa em đi. Lựa chọn thể hiện ca khúc được cho là “nói dễ không dễ mà khó không khó”, nam chính Gạo nếp gạo tẻ đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Giữ vững phong độ với giọng hát tình cảm, nam diễn viên nhận được góp ý chân thành của ban giám khảo. Giám khảo Vũ Thành Vinh khen ngợi diễn xuất và cách hòa nhập với vũ đoàn của nam nghệ sĩ. Tuy nhiên lúc hát Trung Dũng còn lo lắng, những từ cuối thường bị đuối. Về phía Lâm Hùng, anh cho biết tiết mục làm anh nhớ về những ngày đầu mới chập chững đi hát. Nam giám khảo nhận định Trung Dũng sở hữu giọng hát hái ra tiền tuy nhiên cần chú ý hơn trong cách xử lý bài hát. Đặc biệt, Lâm Hùng còn “bày kế” cho đồng nghiệp nếu như không may gặp sự cố khi đang biểu diễn. Giám khảo Phi Nhung cũng có cùng quan điểm. Trước khi đưa ra nhận xét, chị tuyên bố sẽ công tâm dù bên ngoài có thân thiết. Giọng ca Bông điên điển bày tỏ sự nuối tiếc khi Trung Dũng chưa thể hiện tốt nhất phần thi. Chị cảm thấy anh chưa thật sự tập trung nên khi xuống thấp bị mất chữ. Được Phi Nhung gợi ý, Lâm Hùng đã thị phạm một vài câu hát để giúp thí sinh khắc phục những điểm hạn chế ở vòng thi sau.

Tiếp đến là phần dự thi của Hoàng Kim. Kể về những ngày tăm tối trong quá khứ, Hoàng Kim lựa chọn gửi gắm tình cảm qua ca khúc Phôi pha (Trịnh Công Sơn). Chất giọng đầy quyến rũ nhưng vô cùng ma mị cùng cách dàn dựng bài thi kịch tính đến từ đạo diễn Minh Nhật, giọng ca sinh năm 1993 đã gây không ít bất ngờ cho ban giám khảo. Trước phần thi, cô chia sẻ bản thân từng rơi vào khủng hoảng tâm lý đến mức suy nghĩ tìm đến cái chết để giải thoát. Gia đình gặp biến cố và cô được chẩn đoán rối loạn lưỡng cực, thế nhưng nhờ tình yêu thương của mọi người xung quanh đã giúp cô nàng đứng dậy và bước ra khỏi bóng tối. Trước giọng hát và nhan sắc của nữ thí sinh, “lãng tử miền Tây” Lâm Hùng cho biết bị “run” khi nhận xét tiết mục này: “Em có một giọng hát rất gợi cảm, thu hút người nghe. Với anh, tiết mục này em đã là thành công rồi đó”. Tại chương trình, Lâm Hùng cũng tiết lộ yêu thích giọng hát của Phi Nhung từ 20 năm trước và hạnh phúc khi có dịp ngồi chung ghế giám khảo với nữ đồng nghiệp. Giám khảo Phi Nhung khen ngợi Hoàng Kim sở hữu chất giọng đẹp, đặc biệt giọng ngân quá hay. Tuy nhiên chị góp ý Hoàng Kim nên thoải mái hơn khi hát để người nghe không bị mệt và thưởng thức tiết mục một cách trọn vẹn.

 

 

Hát về Ngày vụn vỡ, Quách Ngọc Ngoan chọn thể hiện Đôi mắt người xưa. Đưa ra lời khuyên cho những chàng trai trẻ sắp đối diện với ngày vụn vỡ, nam diễn viên cho biết hãy “nhớ thật sâu để quên thật mau”. Bằng chất giọng lãng tử nhưng không kém phần ngọt ngào, nam chính Người bất tử đã gây ấn tượng với ban giám khảo từ những câu hát đầu tiên. Giám khảo Lâm Hùng cho rằng Quách Ngọc Ngoan đã tự làm khó mình khi thể hiện bài hát này. Anh gợi ý nam diễn viên nên hạ bài hát xuống thêm nửa tone để thể hiện tốt hơn. Giám khảo Vũ Thành Vinh ghi nhận sự đầu tư của Quách Ngọc Ngoan trong vòng thi này bởi để có được 4 phút trình diễn trên sân khấu và làm đúng ý đồ của đạo diễn, nam diễn viên đã rất tập trung. Tuy nhiên nam giám khảo cho rằng chính vì tone bài hát quá cao nên vô tình làm mất đi sự tự nhiên của bài hát. Đồng quan điểm, Phi Nhung nhận xét bài hát lựa rất hay và Quách Ngọc Ngoan đã hát hết mình nhưng chính vì điều đó làm mất đi sự ngọt ngào, nhẹ nhàng vốn có của dòng nhạc này.

Là gương mặt cuối cùng trong tập 3, Thanh Hiền mang đến Tình Bolero 2020 một tiết mục vô cùng xúc động. Đối với chủ đề của vòng thi này, nữ diễn viên cho biết ngày vụn vỡ của cô cũng là ngày cô phải đảm nhận vai trò vừa làm cha và vừa làm mẹ: “Hiền nghĩ mình đã mạnh mẽ rồi. Vì mạnh mẽ mới dẫn đến ngày tan vỡ. Nếu mình yếu đuối, mềm mỏng thì sẽ không để ngày tan vỡ xảy ra”. Lựa chọn thể hiện Lời mẹ ru (sáng tác Trịnh Công Sơn), Thanh Hiền lấy đi nước mắt của nhiều khán giả thông qua câu chuyện về tình mẫu tử mà mình mang lên sân khấu. Sự xuất hiện của “khách mời đặc biệt” – bé Grammy càng đẩy cảm xúc của tiết mục lên đến đỉnh điểm. Thông qua bài thi, nữ diễn viên mong muốn gửi đến con gái một lời xin lỗi. Nhận xét về tiết mục này, NSƯT Vũ Thành Vinh tin rằng nhiều người sẽ ấm lòng khi xem phần thể hiện của Thanh Hiền. Giám khảo Lâm Hùng cho biết anh đã rơi nước mắt trước phần thi của Thanh Hiền: “15 năm anh chưa được gọi tiếng mẹ nên anh đã khóc khi xem tiết mục này. Anh có một lời khen dành cho phần dàn dựng của đạo diễn Minh Nhật, rất đẹp và hay”. Đồng cảm trước câu chuyện của Thanh Hiền, giám khảo Phi Nhung cho biết chị thích cách nữ thí sinh diễn, từng chi tiết đều đắt giá. Về giọng hát, nữ giám khảo nhận thấy được sự tiến bộ của Thanh Hiền, chị hy vọng nữ thí sinh luyện tập nhiều hơn để có phần thi trọn vẹn hơn. Đặc biệt, trước hành động xin lỗi con của Thanh Hiền, Phi Nhung lên tiếng xin lỗi vì đã không cho con mình một gia đình hạnh phúc.

 

 

Cuối đêm thi, 4 thí sinh bước vào Giải thưởng Chinh phục – giải thưởng khích lệ tinh thần của các nghệ sĩ tham gia và không ảnh hưởng đến kết quả vòng thi. MC sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 3 chiếc hộp tương ứng với chức năng của 3 thành viên Ban giám khảo. Nếu chọn chiếc hộp tương ứng với chức năng của giám khảo nào, thì thí sinh có điểm số cao nhất từ giám khảo đó sẽ nhận Giải thưởng Chinh phục. Với chiếc hộp mang chức năng Giải trí, thí sinh được số điểm cao nhất từ giám khảo giải trí – Ca sĩ Lâm Hùng chọn là diễn viên Thanh Hiền đã nhận được giải thưởng tuần này.

Top 15 Ca sĩ Bolero nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Dòng nhạc Bolero - dòng nhạc trữ tình luôn nhận được sự yêu thích từ mọi tầng lớp dân chúng. Âm điệu Bolero vang lên ...

Ca sĩ Huỳnh Thật

Huỳnh Thật tên đầy đủ là Huỳnh Văn Thật. Anh là nam ca sĩ khá mới mẻ tại làng giải trí Việt được đông đảo ...

Ca sĩ Duy Khánh

Duy Khánh (1936) tên thật là Nguyễn Văn Diệp, quê ở Quảng Trị. Ông nổi danh từ thập niên 1960, với những bài hát của Phạm ...

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh (12 tháng 6 năm 1942 – 13 tháng 5 năm 2005) là một trong những nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975

Ca sĩ Thanh Tuyền

Ca sĩ Thanh Tuyền (tên thật là Phạm Như Mai, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1948) là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và ...

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (1937 - 2000) là một nhạc sĩ người Việt của dòng nhạc vàng và tình ca giai đoạn 1954 - 1975 tại miền Nam Việt Nam.

Ca sĩ Phương Diễm Hạnh

Tuy tuổi nghề rất ngắn ngủi, nhưng Phương Diễm Hạnh đã làm được những chuyện mà ca sĩ nào cũng ít nhiều mơ ước đến.

Ca sĩ Randy

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy sinh năm 1971, rất nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1990.
Xem thêm Xem thêm
Scroll