Danh ca Giao Linh tiết lộ từng suýt chết vì đột quỵ
Đăng lúc 10:34 - 14/06/2020

Hãy nghe tôi hát – Nhạc sĩ chủ đề 2020 tuần này tiếp tục có sự góp mặt của danh ca Giao Linh trong vai trò giám khảo khách mời của chương trình.

Sau khi thưởng thức 3 màn biểu diễn đầu tiên của 3 thí sinh "Hãy nghe tôi hát" tuần trước là Trương Diễm, Khánh Tiên và Đăng Nguyên, danh ca Giao Linh không ngớt lời khen ngợi các thí sinh năm nay: "Các em thí sinh mùa này đều hát rất hay. Không chỉ có kinh nghiệm dày dặn trong ca hát, mà sự tự tin còn giúp các em mang đến những màn biểu diễn xuất sắc để chinh phục khán giả. Đặc biệt, sự phá cách của các em trong các bài hát rất có chiều sâu, chứ không khiến người nghe cảm thấy xa lạ, khó chịu".

Danh ca Giao Linh rất yêu thích dòng nhạc của nhạc sĩ Y Vân. Những tác phẩm kinh điển của ông không chỉ khiến khán giả đương thời mê mẩn, mà sau nhiều thập niên, nó vẫn có chỗ đứng trong lòng công chúng và tồn tại cho đến tận bây giờ.

 

Danh ca Giao Linh tiết lộ từng suýt chết vì đột quỵ - Ảnh 1.
 
 

Danh ca Giao Linh cũng là giọng ca có nhiều cơ hội thể hiện những nhạc phẩm của nhạc sĩ Y Vân, bà tiết lộ ông là một người rất vui tính, cởi mở và gần gũi với mọi người. "Cuộc đời của nhạc sĩ Y Vân lúc nào cũng vui tươi giống như nhiều bài hát của ông", danh ca Giao Linh còn đùa rằng, nhìn ông lúc nào cũng thấy cả một bầu trời hạnh phúc.

Nói về danh xưng "Nữ hoàng sầu muộn", danh ca Giao Linh cho biết: "Có lẽ do tôi có một giọng hát buồn, nên hễ cứ 10 nhạc sĩ đưa bài hát buồn cho tôi, thì đến 8 người hài lòng và nghĩ rằng bài hát họ đã thành công. Cho nên thời bấy giờ, tôi may mắn được nhiều nhạc sĩ giao cho những bài hát buồn, và phần lớn các bài hát đó đều thành danh".

 

Danh ca Giao Linh tiết lộ từng suýt chết vì đột quỵ - Ảnh 2.
 
 

Danh ca Giao Linh cũng tiết lộ, dù đã ngoài 70, nhưng bà vẫn giữ cho mình một sức khoẻ tốt để duy trì một giọng hát ổn định, nhằm tiếp tục cống hiến lời ca tiếng hát của mình đến khán giả.

"Tôi vốn rất chủ quan, ít khi nào đi kiểm tra sức khoẻ của mình. Mới đây, tôi vừa phải trải qua một cơn đột quỵ bất ngờ, tưởng đã chết nhưng nhờ cấp cứu kịp thời nên qua khỏi. Vì vậy tôi hy vọng những người bạn trung niên, đồng trang lứa với mình hiểu rằng, việc khám sức khỏe định kỳ rất cần thiết" – Danh ca Giao Linh bộc bạch.

Bà cũng cho biết, sau khi cơn đột quỵ xảy ra bất ngờ, bác sĩ nói với bà rằng, chỉ có bà mới có thể cứu được bản thân, vì vậy mà nữ danh ca bắt đầu uống thuốc đều đặn và duy trì việc tập thể dục thường xuyên. "Cứ 6 tháng tôi lại đi khám sức khỏe định kỳ một lần, bác sĩ thậm chí còn ngạc nhiên vì thấy tôi ngày càng khoẻ mạnh", nữ danh ca tự hào khoe thành quả nhờ việc kiên trì tập thể dục mỗi ngày.

Sau đêm thi mở màn đầy thành công, tập 2 tiếp tục lên sóng với chủ đề nhạc sĩ Y Vân. Nữ ca sĩ Tuyết Mai, ca sĩ Phúc Lâm và chàng hot boy xứ dừa Henry Ngọc Thạch sẽ lần lượt "khoác áo mới" cho những ca khúc đi cùng năm tháng của nhạc sĩ tài hoa Y Vân - người đã để lại dấu ấn nổi bật trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam suốt 4 thập kỷ qua.

Top 15 Ca sĩ Bolero nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Dòng nhạc Bolero - dòng nhạc trữ tình luôn nhận được sự yêu thích từ mọi tầng lớp dân chúng. Âm điệu Bolero vang lên ...

Ca sĩ Huỳnh Thật

Huỳnh Thật tên đầy đủ là Huỳnh Văn Thật. Anh là nam ca sĩ khá mới mẻ tại làng giải trí Việt được đông đảo ...

Ca sĩ Duy Khánh

Duy Khánh (1936) tên thật là Nguyễn Văn Diệp, quê ở Quảng Trị. Ông nổi danh từ thập niên 1960, với những bài hát của Phạm ...

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh (12 tháng 6 năm 1942 – 13 tháng 5 năm 2005) là một trong những nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975

Ca sĩ Thanh Tuyền

Ca sĩ Thanh Tuyền (tên thật là Phạm Như Mai, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1948) là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và ...

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (1937 - 2000) là một nhạc sĩ người Việt của dòng nhạc vàng và tình ca giai đoạn 1954 - 1975 tại miền Nam Việt Nam.

Ca sĩ Phương Diễm Hạnh

Tuy tuổi nghề rất ngắn ngủi, nhưng Phương Diễm Hạnh đã làm được những chuyện mà ca sĩ nào cũng ít nhiều mơ ước đến.

Ca sĩ Randy

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy sinh năm 1971, rất nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1990.
Xem thêm Xem thêm
Scroll