Phi Nhung: Bị gièm pha, ghẻ lạnh vì phận con lai, và lý do không chịu lấy chồng
Đăng lúc 11:23 - 17/04/2020

Hơn 20 năm theo nghiệp cầm ca, Phi Nhung khiến khán giả mê đắm bởi chất giọng ngọt ngào, sâu lắng. Nhưng để có được thành công như hôm nay, Phi Nhung đã trải qua biết bao “bể dâu”. Chuyện nghề và đời của “nữ hoàng băng đĩa” được ví như một câu chuyện cổ tích về đam mê và lòng kiên trì vượt qua mọi khó khăn, trắc trở.

Bị gièm pha, ghẻ lạnh vì mang thân phận con lai

Phi Nhung tên thật là Phạm Phi Nhung, sinh ra tại mảnh đất Pleiku. So với bạn bè, đồng nghiệp cùng trang lứa, Phi Nhung có nét đẹp và giọng hát thật khác biệt khi mang trong người hai dòng máu Việt – Mỹ (mẹ là người Việt và cha là người Mỹ). Cũng chính vì mang thân phận con lai, mà cô phải lớn lên trong sự gièm pha, kỳ thị của người đời.

 

Phi Nhung: Bị gièm pha, ghẻ lạnh vì phận con lai, và lý do không chịu lấy chồng - Ảnh 1.
 
 

Từ khi sinh ra, Phi Nhung chưa một lần được thấy mặt người cha đẻ của mình. Sau đó người mẹ cũng đi lấy chồng và để cô ở với ông bà ngoại. Suốt những năm tháng ấy, Phi Nhung sống trong sự coi thường, ghẻ lạnh của người khác. Nhưng bi kịch không dừng lại ở đó. Năm Phi Nhung 11 tuổi, mẹ cô bất ngờ qua đời vì tai nạn giao thông.

Phi Nhung cùng năm người con riêng của mẹ về ở với ông bà ngoại. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cô bơ vơ đối diện với những ngày tháng vất vả, lo toan mọi việc. Chẳng ai bảo nhưng cô vẫn tự mình gồng gánh thay mẹ chăm mấy đứa em nhỏ khi người cha dượng lấy vợ mới.

“Tôi không biết ba mình là ai và không có nhiều thời gian được ở bên cạnh má nhưng rất thần tượng má. Tôi thèm gọi chữ má nhưng không dám gọi như mấy chị em khác. Tôi thèm lắm nhưng chỉ đến khi má chết, tôi mới dám cầm chân má và khóc. Tôi nói rằng sẽ thay má nuôi các em ăn học”, nữ ca sĩ kể.

Gánh nặng của người chị cả trong gia đình khiến Phi Nhung chẳng còn nghĩ được gì ngoài việc lao vào kiếm sống. Thứ duy nhất có thể mang lại niềm an ủi giúp cô như tiếp thêm sức mạnh để đối diện với đời, đó chính là âm nhạc. Cô thường nghe những bài cải lương dân ca mộc mạc, và chính dòng nhạc ấy sau này đã tạo nên thương hiệu Phi Nhung trong lòng khán giả.

 

Phi Nhung: Bị gièm pha, ghẻ lạnh vì phận con lai, và lý do không chịu lấy chồng - Ảnh 2.
 
 

Bước vào đời nếm trải đủ mọi vất vả, đắng cay đã tôi luyện nên một Phi Nhung mạnh mẽ, luôn can trường đối mặt với mọi sóng gió, thử thách. Và cô cũng hiểu hơn ai hết nỗi đau đớn, tủi nhục sống thiếu tình thương của cha mẹ.

Chính vì vậy, sau này khi có chút thành công, có bao nhiêu tiền cô đều danh xây dựng chùa chiền và cưu mang những đứa trẻ mồ côi, có hoàn cảnh éo le. Đó cũng là cách cô bù đắp lại những khốn khó, nhọc nhằn và cay đắng mà mình đã trải qua trong suốt những ngày ấu thơ.

Muốn toàn tâm toàn ý chăm sóc, nuôi dưỡng các con

Ở thời điểm hiện tại, Phi Nhung có đến 23 người con bao gồm cả những em bé đang đi hát lẫn chú tiểu ở chùa. Không phải ngẫu nhiên, Phi Nhung nhận nuôi với số lượng các con nhiều đến vậy, cô cho biết mọi thứ đều do duyên, các con đến với cô cũng hoàn toàn tự nhiên do ông trời sắp đặt. Cô nhận nuôi con nuôi từ khi còn rất trẻ.

Đa phần, các bé đều được nữ ca sĩ chăm sóc khi mới vài ngày tuổi. Chính vì sự mất mát và thiếu thốn tình thương từng nếm trải, nên Phi Nhung muốn san sẻ tình thương với những đứa trẻ có hoàn cảnh như mình, cho các bé được sống trong niềm hạnh phúc có mẹ trên cuộc đời này sướng như thế nào!

 

Phi Nhung: Bị gièm pha, ghẻ lạnh vì phận con lai, và lý do không chịu lấy chồng - Ảnh 3.
 
 
 
Phi Nhung: Bị gièm pha, ghẻ lạnh vì phận con lai, và lý do không chịu lấy chồng - Ảnh 4.
 
 

Nhiều năm chỉ nhận con nuôi và hiếm khi nhắc chuyện yêu đương trên truyền thông, nhưng đến tháng 4/2017, công chúng ngỡ ngàng khi Phi Nhung công khai hình ảnh cô con gái ruột xinh đẹp tên là Wendy Phạm, sinh sống tại Mỹ. Hiện con gái Phi Nhung đang là y tá điều dưỡng tại một trung tâm y tế lớn ở Mỹ.

Nói về lý do quyết tâm vượt mọi thị phi để giữ bí mật về con gái, Phi Nhung từng trải lòng, đơn giản bởi cô muốn con được sống một tuổi thơ như những đứa trẻ bình thường khác. Cô không muốn những soi mói của người đời, sự tò mò của cộng đồng ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất cũng như nhân cách của con gái.

Bù lại, Wendy Phạm cũng rất cảm thông và yêu thương mẹ. Cũng chính con gái là nguồn động lực để Phi Nhung vượt qua mọi gian nan thử thách. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, nữ ca sĩ vẫn giấu kín danh tính cha đẻ của con gái. Chỉ trong một chia sẻ hiếm hoi, Phi Nhung tiết lộ ngắn gọn: “Ba Wendy rất tốt, hiền giỏi, nhưng không có duyên. Hiện anh ấy cũng có gia đình riêng”.

 

Phi Nhung: Bị gièm pha, ghẻ lạnh vì phận con lai, và lý do không chịu lấy chồng - Ảnh 5.
 
 

Xinh đẹp, giỏi giang và dành phần lớn cuộc đời lo cho người khác, nhưng giờ đây khi đã ở tuổi gần 50, người ta vẫn thấy Phi Nhung lẻ bóng một mình. Bao năm qua, công chúng chỉ biết cô có "người tình" là ca sĩ Mạnh Quỳnh ở trên sân khấu. Nhưng bạn bè trong giới thì không lạ chuyện chị có không ít người theo đuổi.

Thậm chí, có cả đại gia luôn có mặt ở bất cứ nơi đâu có Phi Nhung diễn, nhưng vốn là người tự lập, cô “khá sợ” đại gia. Giọng ca “Bông điên điển” bảo: "Ở đời chẳng ai cho không ai thứ gì. Họ cho mình cái này, ngược lại họ đòi mình thứ khác. Tôi không muốn mình trở thành con rối trong tay của những người lắm tiền nhiều của”.

Phi Nhung từng chia sẻ rằng, khoảng 10 năm trước, chị đã nghĩ đến chuyện lấy chồng sinh con. Tuy nhiên, công việc quá bận rộn nên mọi thứ cứ trôi qua trước mắt. Giờ đây, chị chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp và những đứa con nuôi. Toàn bộ thời gian của cô ngoài việc đi diễn đều dành cho những đứa con mà cô đang nhận nuôi và chăm sóc.

“Cha mẹ đã bỏ rơi các con rồi mà giờ chẳng lẽ Phi Nhung lại bỏ thêm một lần nữa. Các con sinh ra đến giờ chỉ biết có mỗi Nhung, thế mà mẹ lại đi lấy chồng thì các con có còn niềm tin nào dành cho mẹ nữa.

Thế nên, Nhung muốn ở vậy để cho tới khi các con lớn lên, thành tài để lúc đó nó sẽ tự tin nói với các bạn của mình rằng, tao có một người mẹ là Phi Nhung, mẹ tao là người thế này, thế kia... bằng một niềm tự hào và hãnh diện. Cũng vì nghĩ vậy nên Nhung chăm sóc cho các con và không muốn lấy chồng nữa”, Phi Nhung từng chia sẻ trong nước mắt.

 

Phi Nhung: Bị gièm pha, ghẻ lạnh vì phận con lai, và lý do không chịu lấy chồng - Ảnh 6.
 
 

Bước qua những truân chuyên, Phi Nhung của hiện tại luôn cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc với cuộc sống này. “Tôi không giàu có nhưng tôi thấy cuộc sống của tôi hiện nay vô cùng đủ đầy. Khán giả yêu mến tôi, con gái ruột của tôi trưởng thành còn các con nuôi cũng lớn khôn từng ngày. Tôi không mong gì hơn thế nữa”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Top 15 Ca sĩ Bolero nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Dòng nhạc Bolero - dòng nhạc trữ tình luôn nhận được sự yêu thích từ mọi tầng lớp dân chúng. Âm điệu Bolero vang lên ...

Ca sĩ Huỳnh Thật

Huỳnh Thật tên đầy đủ là Huỳnh Văn Thật. Anh là nam ca sĩ khá mới mẻ tại làng giải trí Việt được đông đảo ...

Ca sĩ Duy Khánh

Duy Khánh (1936) tên thật là Nguyễn Văn Diệp, quê ở Quảng Trị. Ông nổi danh từ thập niên 1960, với những bài hát của Phạm ...

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh (12 tháng 6 năm 1942 – 13 tháng 5 năm 2005) là một trong những nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975

Ca sĩ Thanh Tuyền

Ca sĩ Thanh Tuyền (tên thật là Phạm Như Mai, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1948) là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và ...

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (1937 - 2000) là một nhạc sĩ người Việt của dòng nhạc vàng và tình ca giai đoạn 1954 - 1975 tại miền Nam Việt Nam.

Ca sĩ Phương Diễm Hạnh

Tuy tuổi nghề rất ngắn ngủi, nhưng Phương Diễm Hạnh đã làm được những chuyện mà ca sĩ nào cũng ít nhiều mơ ước đến.

Ca sĩ Randy

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy sinh năm 1971, rất nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1990.
Xem thêm Xem thêm
Scroll