Ca sĩ Trọng Đài: Từ doanh nhân trở thành Quán quân Giọng ca vàng Bolero
Đăng lúc 19:28 - 03/12/2023

Có xuất phát điểm là lãnh đạo tại một tập đoàn lớn nhưng lại có niềm đam mê ca hát từ nhỏ, Trọng Đài đã gây bất ngờ khi trở thành Quán quân Giọng ca vàng Bolero 2023.

Trọng Đài vừa trở thành Quán quân Giọng ca vàng Bolero 2023. Anh chia sẻ rằng, bản thân đến với cuộc thi một cách tình cờ và may mắn đã mỉm cười với mình. Với nhạc phẩm Nhẫn cỏ trao em, Trọng Đài đã hoàn toàn chinh phục giám khảo và khán giả để giành Quán quân mùa 6 trong đêm chung kết xếp hạng diễn ra tại Nhà hát VOV Hà Nội, ngày 25/6.

 

Khác với nhiều thí sinh, Trọng Đài đến với cuộc thi khi đang là Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của một tập đoàn lớn tại Hà Nội. Công việc bận rộn nên để có thời gian đi thi là thử thách không nhỏ với anh.

Anh kể về mối duyên trở thành Quán quân: "Tôi thích dòng nhạc Bolero từ khi còn nhỏ. Hồi đó còn nghe bằng băng cassette, nghe xong chép ra quyển sổ để hát theo nên thuộc rất nhiều bài.

"Máu" âm nhạc ngấm vào từ đó nên khi trở thành sinh viên, tôi tham gia rất nhiều các hoạt động đoàn, hội của sinh viên. Tôi từng được giải nhất của một cuộc thi giọng hát hay dành cho sinh viên nữa. Học xong ra trường là lao vào đi làm, công việc làm cho mình quên đi đam mê thời trẻ.

Tôi tham gia cuộc thi cũng là tình cờ. Khi đó, mẹ mới mất nên tôi thường xuyên bị mất ngủ vì nghĩ đến mẹ nhiều. Vì thế nên tôi hay lướt facebook cho đỡ buồn. Thấy chương trình đang sơ tuyển, tôi thử đăng ký tham gia xem sao.

Nhưng khi bắt đầu vào cuộc thi thì tôi định không đi nữa vì đúng thời điểm đó, công việc ở công ty rất nhiều. Sau đó, thấy trong nhóm mọi người trao đổi vui quá, bản thân mình lại bị cuốn hút. Vậy là quyết tâm theo đuổi để được một lần đứng trên sân khấu lớn".Càng đi sâu vào vòng trong, Trọng Đài lại càng bị sức hút của chương trình, của khán giả cuốn hút. Nhờ sự chỉ dạy và tư vấn cách chọn bài của cô giáo Hạ Vân, cũng đồng thời là giám khảo của chương trình, Trọng Đài trưởng thành hơn qua mỗi vòng thi.

"Trước đây, tôi hát bằng bản năng của giọng hát là chính. Cứ nghĩ Bolero là luyến láy nhưng nhờ cô Hạ Vân thì thấy Bolero mà luyến láy nhiều quá sẽ ra dân ca, về kỹ thuật là không đúng. Với chất giọng của mình, chỉ cần hát thẳng và nắm vững kỹ thuật là đã hay rồi", Quán quân giọng ca vàng Bolero tâm sự.

Trong đêm chung kết xếp hạng, Trọng Đài chọn nhạc phẩm Gió về miền xuôi để thể hiện. Với chất giọng ấm, dày, truyền cảm, lại hát tròn vành rõ chữ nên anh nhận được sự lựa chọn tuyệt đối từ giám khảo và giành ngôi vị Quán quân mùa 6.

Khi được hỏi: "Vì sao sau cuộc thi không tận dụng hiệu ứng khán giả để ra mắt sản phẩm?".

Trọng Đài chia sẻ: "Sau cuộc thi, dù nhận được nhiều lời mời đi hát nhưng tôi không thể sắp xếp được vì phải giải quyết những việc tồn đọng ở công ty trong suốt thời gian mình đi thi.

Thú thật, có lúc tôi tập bài, chuẩn bị ra sân khấu diễn mà tâm trạng sốt ruột vì công việc ở nhà vô cùng. Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý. Cũng may là mọi khó khăn cũng đã qua, giờ là lúc tôi sẽ thực hiện các dự án âm nhạc đã ấp ủ từ lâu".

Theo Trọng Đài, anh dự định sẽ thực hiện một minishow để tri ân quê hương, mời ca sĩ Long Nhật, Hạ Vân tham gia.

Anh cũng chia sẻ thêm rằng, bản thân không hối tiếc vì đến với âm nhạc muộn, vì tất cả là sự lựa chọn của bản thân. Nhưng đúng là niềm đam mê âm nhạc của anh chưa bao giờ tắt đi, trái lại ngày càng trở nên mạnh mẽ. Ngôi vị Quán quân sẽ là bệ phóng để Trọng Đài thực hiện ước mơ làm ca sĩ của dòng nhạc Bolero.

 

 
Ca sĩ Trọng Đài: Từ doanh nhân trở thành Quán quân Giọng ca vàng Bolero - 3

Từ phải sang: Ca sĩ Trọng Đài, ca sĩ Nguyễn Hưng, ca sĩ Hạ Vân (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ngày 6/8 vừa qua, anh là ca sĩ khách mời trong show diễn của ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng tại Hà Nội. Trong chương trình, anh chọn chính ca khúc đã thể hiện trong đêm chung kết 1 là Gió về miền xuôi để thể hiện, nhưng được làm khác bằng cách song ca với ca sĩ Hạ Vân - cũng chính là giám khảo trong chương trình Giọng ca vàng Bolero mà anh tham gia.

Ngoài phần song ca này, Trọng Đài còn nhận được sự khen ngợi của khán giả khi thể hiện ca khúc Mùa xuân đó có em.

Sau show diễn cùng ca sĩ Nguyễn Hưng, Trọng Đài đang ấp ủ kế hoạch làm sản phẩm chung với ca sĩ Hạ Vân, tổ chức show diễn cho riêng mình vào cuối năm nay.

Ngoài việc vẫn hát dòng nhạc Bolero, Trọng Đài dự tính sẽ đặt hàng ca khúc riêng để tạo dấu ấn với khán giả. Anh quan niệm, muốn đi nhanh thì phải từ từ, nghĩa là không quá tập trung vào việc đi hát kiếm tiền mà chú trọng vào "chất", đầu tư những sản phẩm chất lượng để chinh phục khán giả.

Top 15 Ca sĩ Bolero nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Dòng nhạc Bolero - dòng nhạc trữ tình luôn nhận được sự yêu thích từ mọi tầng lớp dân chúng. Âm điệu Bolero vang lên ...

Ca sĩ Huỳnh Thật

Huỳnh Thật tên đầy đủ là Huỳnh Văn Thật. Anh là nam ca sĩ khá mới mẻ tại làng giải trí Việt được đông đảo ...

Ca sĩ Duy Khánh

Duy Khánh (1936) tên thật là Nguyễn Văn Diệp, quê ở Quảng Trị. Ông nổi danh từ thập niên 1960, với những bài hát của Phạm ...

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh (12 tháng 6 năm 1942 – 13 tháng 5 năm 2005) là một trong những nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975

Ca sĩ Thanh Tuyền

Ca sĩ Thanh Tuyền (tên thật là Phạm Như Mai, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1948) là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và ...

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (1937 - 2000) là một nhạc sĩ người Việt của dòng nhạc vàng và tình ca giai đoạn 1954 - 1975 tại miền Nam Việt Nam.

Ca sĩ Phương Diễm Hạnh

Tuy tuổi nghề rất ngắn ngủi, nhưng Phương Diễm Hạnh đã làm được những chuyện mà ca sĩ nào cũng ít nhiều mơ ước đến.

Ca sĩ Randy

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy sinh năm 1971, rất nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1990.
Xem thêm Xem thêm
Scroll