Danh ca Như Quỳnh thừa nhận bị mất giọng hát, phải sử dụng thuốc ngủ trong một thời gian dài không thể bỏ được
Đăng lúc 15:09 - 16/04/2021

Buổi họp báo công bố liveshow Chuyện Ba Người của bộ ba Như Quỳnh - Phi Nhung - Mạnh Quỳnh đã diễn ra trong bầu không khí ấm cúng ở một phòng trà ở trung tâm TP.HCM. Đây cũng là dịp nữ danh ca hải ngoại Như Quỳnh có dịp tiếp xúc với truyền thông và báo chí trong nước nhân dịp về nước trình diễn những tháng đầu năm.

Đặc biệt, trong buổi họp báo, danh ca Như Quỳnh đã thẳng thắn thừa nhận chuyện cô đã từng mất giọng cũng như việc sử dụng thuốc ngủ trong một thời gian dài. Điều này khiến người hâm mộ nói riêng và công chúng nói chung không khỏi lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của nữ ca sĩ Như Quỳnh.

 

Danh ca Như Quỳnh thừa nhận bị mất giọng hát, phải sử dụng thuốc ngủ trong một thời gian dài không thể bỏ được - Ảnh 1.
 
 

Như Quỳnh và Phi Nhung tại buổi họp báo chiều ngày 16/3

Là một nữ danh ca tài năng của Việt Nam trong suốt nhiều thập niên với chất giọng trữ tình tuy nhiên trong thời gian gần đây, khán giả nhận ra nữ ca sĩ Như Quỳnh có nhiều lần gặp vấn đề với giọng hát, làm dấy lên quan ngại cô đã mất giọng sau ngần ấy năm hoạt động. Khi được đặt vấn đề này tại buổi họp báo, nữ danh ca đã thừa nhận chuyện có lúc cô mất giọng:

"Trong suốt chặng đường của một đời người ca sĩ như tôi, không thể nào lúc nào cũng giữ được chất giọng tốt nhất, lúc nào cũng hát tốt, hát khỏe, hát như thời đôi mươi. Cũng có lúc, chúng ta gặp phải trở ngại trong vấn đề kĩ thuật hay bệnh tật, sức khỏe không tốt. Tất nhiên, đã là ca sĩ và yêu nghề, không ai muốn mình bị mất giọng hay bệnh tật không hát được. Đó là điều không ai muốn cả.

Trước những thông tin, tin đồn về việc tôi mất giọng rồi lại lấy lại giọng, lúc hát được, lúc không hát được, tôi thấy hết sức bình thường.Tôi không phải thần thánh, chỉ là người bình thường nên cũng như bao con người khác, cũng có lúc bệnh tật, lúc khỏe mạnh."

Mặt khác, Như Quỳnh cũng nói về việc mình dùng thuốc ngủ trong một thời gian dài, ảnh hưởng không nhỏ đến trí nhớ cũng như sức khoẻ của cô: "Trên thực tế, tôi gặp áp lực công việc vì phải đi trình diễn nhiều nơi, lúc ở Mỹ, lúc ở Canada, lúc ở Châu Âu,... nên khác biệt múi giờ và thậm chí tôi không thể phân biệt ngày đêm. Vì lưu diễn nhiều, Như Quỳnh chỉ có thể ngủ trên máy bay, xuống máy bay thì lập tức đi diễn nên không có thời gian nghỉ ngơi. Do đó, bản thân tôi dùng thuốc ngủ để nghỉ, giữ sức khoẻ, phong độ trong ít nhất trong nửa đầu chương trình và cố gắng đến cuối.

Tuy nhiên, thuốc là thuốc, nên khi sử dụng trong thời gian dài không tránh khỏi sẽ có tác dụng phụ khiến đôi khi mất trí nhớ và dễ quên, nhất là khi tôi càng về già. Tôi yêu nghề đến thế nên với lịch trình dày đặc như trên, nói tôi phải bỏ thuốc ngủ là điều khó khăn. Biết có hại nên Như Quỳnh sẽ hạn chế và kết hợp với trị liệu, giảm liều tượng thuốc, mát-xa thần kinh để sức khỏe cải thiện hơn."

 

Danh ca Như Quỳnh thừa nhận bị mất giọng hát, phải sử dụng thuốc ngủ trong một thời gian dài không thể bỏ được - Ảnh 3.
 
 

Liveshow Chuyện Ba Người của Phi Nhung, Mạnh Quỳnh và Như Quỳnh diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Đây là một đêm nhạc bolero được dàn dựng bởi Đạo diễn Đinh Anh Dũng, hứa hẹn mang đến khán giả Thủ đô một trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc với giọng hát của ba giọng ca được nhiều thế hệ khán giả mến mộ.

Tại đêm nhạc, bộ ba sẽ lần lượt có những màn đơn ca, song ca và tam ca với những bản bolero kinh điển được phối lại mang đậm hơi thở đương đại: Trộm Nhìn Nhau, Ai Lên Xứ Hoa Đào, Nối Lại Tình Xưa, Linh Hồn Tượng Đá, Đường Về Ngoại Ô, Căn Nhà Màu Tím. Riêng về phần Như Quỳnh, cô sẽ trình diễn bản hit Duyên Phận cũng như có bản cover ca khúc Buồn Làm Chi Em Ơi của nam ca sĩ Hoài Lâm.

Ảnh: ekip sản xuất

Theo Kênh 14

Top 15 Ca sĩ Bolero nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Dòng nhạc Bolero - dòng nhạc trữ tình luôn nhận được sự yêu thích từ mọi tầng lớp dân chúng. Âm điệu Bolero vang lên ...

Ca sĩ Huỳnh Thật

Huỳnh Thật tên đầy đủ là Huỳnh Văn Thật. Anh là nam ca sĩ khá mới mẻ tại làng giải trí Việt được đông đảo ...

Ca sĩ Duy Khánh

Duy Khánh (1936) tên thật là Nguyễn Văn Diệp, quê ở Quảng Trị. Ông nổi danh từ thập niên 1960, với những bài hát của Phạm ...

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh (12 tháng 6 năm 1942 – 13 tháng 5 năm 2005) là một trong những nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975

Ca sĩ Thanh Tuyền

Ca sĩ Thanh Tuyền (tên thật là Phạm Như Mai, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1948) là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và ...

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (1937 - 2000) là một nhạc sĩ người Việt của dòng nhạc vàng và tình ca giai đoạn 1954 - 1975 tại miền Nam Việt Nam.

Ca sĩ Phương Diễm Hạnh

Tuy tuổi nghề rất ngắn ngủi, nhưng Phương Diễm Hạnh đã làm được những chuyện mà ca sĩ nào cũng ít nhiều mơ ước đến.

Ca sĩ Randy

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy sinh năm 1971, rất nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1990.
Xem thêm Xem thêm
Scroll