Cặp đôi vàng: Thiện Nhân khóc không ngừng khi hát về hoàn cảnh của bản thân
Đăng lúc 11:10 - 14/03/2020

Cặp đôi Cao Công Nghĩa – Thiện Nhân có phần trình diễn chạm đến trái tim người nghe với ca khúc hát về chính hoàn cảnh của mình.

"Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng" với sự tranh tài của 5 cặp nghệ sĩ gồm Thiện Nhân – Cao Công Nghĩa, Thiên Vũ – Quỳnh Như, Minh Luân – Phương Trinh Jolie, Thu Trang – Trần Vũ, Tạ Đình Nguyên – Như Thùy. Cả 5 cặp đôi đều thể hiện thế mạnh riêng và sự ngang tài ngang sức khi có những số điểm theo đuổi khá sát sao nhau.

 

Cặp đôi vàng: Thiện Nhân khóc không ngừng khi hát về hoàn cảnh của bản thân - Ảnh 1.
 
 

Các giám khảo: Hồng Vân, Họa Mi, Cẩm Ly, Minh Vy và MC Nguyên Khang

Trong đêm thi này, Cao Công Nghĩa – Thiện Nhân tiếp tục có một tiết mục trình diễn nhiều cảm xúc với ca khúc "Nhớ" - một sáng tác mới của nhạc sĩ Minh Vy. Theo như nhạc sĩ Minh Vy chia sẻ, đây là ca khúc mà anh đã viết được điệp khúc, còn dang dở nửa bài và mới được hoàn thành gần đây. Cặp đôi đã ngỏ ý được thử sức trong một ca khúc mới và đây là thử thách thực sự cho 2 ca sĩ. Tuy nhiên, có lẽ những câu hát trong ca khúc "Nhớ" rất giống với hoàn cảnh ngoài đời thật của Thiện Nhân và Cao Công Nghĩa nên 2 cô gái không kìm được cảm xúc khi bắt đầu những câu hát đầu tiên.

Câu chuyện của Thiện Nhân và Cao Công Nghĩa cũng được chính MC Nguyên Khang dẫn dắt vào tiết mục. Qua đó, khán giả biết được những ngày đầu khi Thiện Nhân chỉ là cô bé 12 tuổi với một niềm khát khao âm nhạc, khăn gói vào TP.HCM để thử sức mình và chạm tới ngôi vị Quán quân "Giọng hát Việt nhí". Còn Cao Công Nghĩa đã nuôi dưỡng giấc mơ ca hát nhưng vì hoàn cảnh gia đình không có sự yêu thương của ba mẹ, hai chị em nương tựa nhau nên cô nấn ná mãi 5 năm sau mới vào Sài Gòn lập nghiệp.

Cặp đôi vàng: Thiện Nhân khóc không ngừng khi hát về hoàn cảnh của bản thân - Ảnh 3.
 
 

Câu chuyện của hai cô gái được thể hiện quá cảm xúc, giọng hát cả hai có phần chệch choạc, không thực sự chuẩn xác như mọi khi. Kết thúc tiết mục, Thiện Nhân òa khóc và nghẹn lời: "Các bạn cùng trang lứa với em khi đó khi làm gì cũng đều có ba mẹ bên cạnh". Cô giáo Cẩm Ly phải lên sân khấu an ủi Thiện Nhân và Cao Công Nghĩa. "Hôm nay con đã mạnh mẽ và trưởng thành rất nhiều nên ba mẹ sẽ tự hào về con rất nhiều. Còn Nghĩa cũng đang ở một mình tại Sài Gòn, cũng phải một mình tự làm tất cả, chỉ mong 2 đứa vững bước và có những bước tiến xa hơn" – Cẩm Ly đồng cảm. Danh ca Họa Mi động viên cả hai nên bỏ qua nỗi buồn để phấn đấu tạo nên những thành tựu trên con đường ca hát, để không chỉ là niềm tự hào của ba mẹ mà còn tự hào với chính mình.

 

Cặp đôi vàng: Thiện Nhân khóc không ngừng khi hát về hoàn cảnh của bản thân - Ảnh 4.
 
 

Tuy nhiên, cặp đôi giành giải thưởng Tiết mục ấn tượng trong tuần này thuộc về Minh Luân – Phương Trinh Jolie với tiết mục "Tương tư cô bán sầu riêng". Minh Luân vào vai một tay chơi, trúng phải tiếng sét ái tình của cô bán sầu riêng Phương Trinh Jolie. Anh nhiệt tình "thả thính", không ngại mua hẳn một ghe sầu riêng để cưa cẩm cô nàng. Diễn xuất tinh nghịch, đáng yêu, diễn mà như không của Minh Luân và Phương Trinh Jolie chiếm trọn cảm tình của giám khảo.

Chia sẻ ở cuối tiết mục, Phương Trinh Jolie cho biết cô và Minh Luân có chút bất đồng trong quá trình thống nhất kịch bản nên phải nhờ đến nhạc sĩ Minh Vy phân xử, kết nối cả 2 nghệ sĩ và tạo nên một kịch bản dễ thương như vậy trên sân khấu. Chính giám khảo Minh Vy cũng khen ngợi và không thất vọng với sự thể hiện của cặp đôi.

Cặp đôi vàng: Thiện Nhân khóc không ngừng khi hát về hoàn cảnh của bản thân - Ảnh 6.
 
 

Thiên Vũ – Quỳnh Như tuy còn trẻ tuổi nhưng liên tục chọn những ca khúc đòi hỏi lột tả nội tâm khá nhiều và lần này là Liên khúc "Con đường xưa em đi – Khuya nay anh đi rồi". Dường như đúng thế mạnh, hai cô gái tha hồ khoe giọng hát ngọt ngào, tình cảm của mình. Đặc biệt, bố cục của liên khúc cần tạo điểm nhấn chỗ nào, lắng đọng chỗ nào cũng được cặp đôi tính toán kĩ và nhận được lời khen ngợi của danh ca Họa Mi. "Bài hát này hai em hát có tình cảm, hai giọng ăn ý, nhất là biết cách xử lý. Hai bài mà kết hợp đoạn này đoạn kia mà hai con tự làm thì phải có lời khen" – Danh ca Họa Mi khen ngợi.

 

Cặp đôi vàng: Thiện Nhân khóc không ngừng khi hát về hoàn cảnh của bản thân - Ảnh 7.
 
 

Tạ Đình Nguyên và Như Thùy trở về với sự nhẹ nhàng, trữ tình trong ca khúc "Lời đắng cho cuộc tình". Đây là cặp đôi đa dạng phong cách và thể loại nhất cuộc thi khi có thể hát những thể loại sôi động, cũng có thể sâu lắng, nội tâm với những ca khúc trữ tình bất hủ. Tuy nhiên, cách di chuyển chưa thực sự phù hợp khiến cặp đôi chưa tạo được nhiều sự kết nối với nhau trên sân khấu và danh ca Họa Mi cho rằng có thể tiến gần lại bên nhau để kết nối với nhau bằng những câu hát.

Còn giám khảo Cẩm Ly thì khen sự tiến bộ của Tạ Đình Nguyên: "Ở những tập đầu Nguyên cực kỳ cù lần còn bây giờ đã biết diễn nội tâm, diễn đau khổ và đó là sự tiến bộ của Đình Nguyên. Nhưng Nguyên đã diễn thì phải diễn cho trót, đôi đoạn còn hơi chưa linh hoạt". Nhạc sĩ Minh Vy góp ý: "Đúng là sở trường của Nguyên còn Thùy bè rất chính xác, chỉ sai có một chỗ thôi. Hôm nay khen Nguyên còn Thùy thì vẫn tốt nhưng anh chưa được thích lắm về tóc của em".

Cặp đôi vàng: Thiện Nhân khóc không ngừng khi hát về hoàn cảnh của bản thân - Ảnh 9.
 
 

Thu Trang và Trần Vũ không còn liều lĩnh thể nghiệm những thể loại mới nữa mà quay về với đúng sở trường của mình với dòng nhạc trữ tình, sang trọng trong Liên khúc "Tóc mai sợi vắn sợi dài – Kiếp nào có yêu nhau". Cặp đôi không dàn dựng, chỉ đứng hát, thể hiện trọn vẹn tất cả những cảm xúc yêu đương đẹp đẽ trong 2 nhạc phẩm bất hủ. Danh ca Họa Mi góp ý Thu Trang nên hát nhẹ nhàng, thủ thỉ hơn nữa ở phần đầu bài hát.

Còn nghệ sĩ Hồng Vân dường như dành trọn tình cảm cho cặp đôi này: "Các bạn đồng hành với nhau từ sân khấu cho đến cuộc đời nhưng khi thể hiện với nhau lúc nào cũng tinh khôi, lạ lẫm, đắm đuối và nếu không nói hai bạn là vợ chồng thì không ai biết được. Hai bạn có chung đam mê, chung lý tưởng nên bất kỳ bài hát nào hai bạn cũng đồng thanh đồng thủ lạ lắm, như cặp tình nhân. Trang đã lùi một bước để nâng Vũ lên. Sự cảm mến của tôi với cặp đôi này nó lạ lắm".

 

Cặp đôi vàng: Thiện Nhân khóc không ngừng khi hát về hoàn cảnh của bản thân - Ảnh 10.
 
 

Tập này vẫn là tập chưa loại, tổng điểm của tập này sẽ được cộng dồn với đêm thi tiếp theo và cặp đôi nào thấp điểm nhất phải dừng cuộc chơi. Có ưu thế trong đêm qua và nhận giải tiết mục ấn tượng của tuần là cặp đôi Phương Trinh Jolie và Minh Luân. Cặp đôi hiện đang có số điểm thấp nhất là Thiên Vũ – Quỳnh Như.

Top 15 Ca sĩ Bolero nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Dòng nhạc Bolero - dòng nhạc trữ tình luôn nhận được sự yêu thích từ mọi tầng lớp dân chúng. Âm điệu Bolero vang lên ...

Ca sĩ Huỳnh Thật

Huỳnh Thật tên đầy đủ là Huỳnh Văn Thật. Anh là nam ca sĩ khá mới mẻ tại làng giải trí Việt được đông đảo ...

Ca sĩ Duy Khánh

Duy Khánh (1936) tên thật là Nguyễn Văn Diệp, quê ở Quảng Trị. Ông nổi danh từ thập niên 1960, với những bài hát của Phạm ...

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh (12 tháng 6 năm 1942 – 13 tháng 5 năm 2005) là một trong những nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975

Ca sĩ Thanh Tuyền

Ca sĩ Thanh Tuyền (tên thật là Phạm Như Mai, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1948) là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và ...

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (1937 - 2000) là một nhạc sĩ người Việt của dòng nhạc vàng và tình ca giai đoạn 1954 - 1975 tại miền Nam Việt Nam.

Ca sĩ Phương Diễm Hạnh

Tuy tuổi nghề rất ngắn ngủi, nhưng Phương Diễm Hạnh đã làm được những chuyện mà ca sĩ nào cũng ít nhiều mơ ước đến.

Ca sĩ Randy

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy sinh năm 1971, rất nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1990.
Xem thêm Xem thêm
Scroll