Quán quân 'Giọng ca vàng bolero': Đi xe ôm, ở nhà thuê, nuôi em học đại học
Đăng lúc 18:30 - 03/12/2023

Ca sĩ My Phôn - Quán quân 'Giọng ca vàng Bolero' vẫn ở nhà thuê, đi xe ôm, nuôi em gái đang học đại học và chăm lo cho cha mẹ đã lớn tuổi.

My Phôn sinh năm 1999, trong gia đình thuần nông ở Phú Yên. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, My Phôn thi đậu vào Học viện Âm nhạc Huế và Nhạc viện TP.HCM. Sau khi cân nhắc, cô quyết định lựa chọn nhạc viện để phát triển. My Phôn được thầy - NSND Tạ Minh Tâm là giáo viên chủ nhiệm tận tâm chỉ dạy.

Ca sĩ My Phôn.

Ca sĩ My Phôn.

“Trong giờ học, thầy rất nghiêm khắc nhưng ngoài đời lại dễ thương vô cùng. Thầy thường ra những bài khó, bạn học sợ nhưng tôi thấy hấp dẫn và thích thú. Tôi tự hào là học trò của thầy Tạ Minh Tâm”, ca sĩ My Phôn kể lại.

Từ năm hai Nhạc viện cô đã đi làm thêm, làm giáo viên thanh nhạc cho trung tâm ngoài vừa rèn luyện kỹ năng, vừa có thêm nguồn thu nhập. 20 tuổi My Phôn đã có lớp dạy nhạc riêng cho mình, cô dạy thanh nhạc còn những bộ môn khác thì thuê người về dạy.

 

Không chỉ sở hữu gương mặt sáng sân khấu, ngoại hình xinh đẹp, cô còn sở hữu chất giọng soprano cao vút. Mới đây, My Phôn vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký chính thức đăng quang Quán quân cuộc thi Giọng ca vàng bolero mùa 7.

Sau đăng quang, cuộc sống của nữ cô sĩ bận rộn hơn. Ở tuổi 24, cô có nhiều nỗi lo toan cuộc sống, chăm lo gia đình nhỏ gồm cha mẹ và em gái.

 
 

“Tôi vẫn đang ở nhà thuê, đi xe máy, chạy show xa hơn xíu thì đặt xe ôm. Ở Sài Gòn, mua nhà với tôi vẫn là giấc mơ xa vời. Em gái đang học Đại học, cũng chọn thanh nhạc. Tôi nuôi em học và gửi tiền về hàng tháng phụ kinh tế chăm cha mẹ. Cha mẹ đã lớn tuổi, không thể làm những công việc nặng”, cô trải lòng.

My Phôn có một vết sẹo dài ở tay. Hồi 5 tuổi, cô chạy đuổi bắt cùng bạn không may bị xe đạp tông phải rách một đường dài. Bị nhiều người trêu chọc nên nhiều năm liền cô mặc áo dài tay che đi vết sẹo. Theo thời gian, cô không tự ti vì nghĩ mọi chuyện xảy ra trên cuộc đời đều có cơ duyên của nó.

My Phôn đã học xong 4 năm trung cấp tại Nhạc viện TP.HCM và đang theo lên Đại học. Cô dự tính nếu đậu Thạc sĩ sẽ tiếp tục con đường học vấn.

My Phôn (giữa) góp mặt trong chương trình.

Mới đây, My Phôn vừa trình diễn trong một sự kiện kết hợp giữa thời trang và vũ đạo, nằm trong khuôn khổ chương trình White fashion show. Sự kiện quy tụ nhiều người đẹp như Hoa hậu Ngọc Châu, Á hậu Hoàng Thùy, Á hậu Hương Ly cùng dàn người mẫu nhí…

Ông Nguyễn Trần Hữu Thắng - là người ngỏ lời mời My Phôn tham gia chương trình từ mối giao tình với NSND Tạ Minh Tâm. Trong cảm nhận của ông, cô không chỉ tài năng, sở hữu giọng hát hay mà quan trọng là người làm nghề tử tế, có trách nhiệm.

Top 15 Ca sĩ Bolero nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Dòng nhạc Bolero - dòng nhạc trữ tình luôn nhận được sự yêu thích từ mọi tầng lớp dân chúng. Âm điệu Bolero vang lên ...

Ca sĩ Huỳnh Thật

Huỳnh Thật tên đầy đủ là Huỳnh Văn Thật. Anh là nam ca sĩ khá mới mẻ tại làng giải trí Việt được đông đảo ...

Ca sĩ Duy Khánh

Duy Khánh (1936) tên thật là Nguyễn Văn Diệp, quê ở Quảng Trị. Ông nổi danh từ thập niên 1960, với những bài hát của Phạm ...

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh (12 tháng 6 năm 1942 – 13 tháng 5 năm 2005) là một trong những nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975

Ca sĩ Thanh Tuyền

Ca sĩ Thanh Tuyền (tên thật là Phạm Như Mai, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1948) là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và ...

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (1937 - 2000) là một nhạc sĩ người Việt của dòng nhạc vàng và tình ca giai đoạn 1954 - 1975 tại miền Nam Việt Nam.

Ca sĩ Phương Diễm Hạnh

Tuy tuổi nghề rất ngắn ngủi, nhưng Phương Diễm Hạnh đã làm được những chuyện mà ca sĩ nào cũng ít nhiều mơ ước đến.

Ca sĩ Randy

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy sinh năm 1971, rất nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1990.
Xem thêm Xem thêm
Scroll