Danh ca Thanh Tuyền: Có cát-xê 5 cây vàng nhưng đời lắm truân chuyên
Đăng lúc 21:07 - 13/04/2020

Nổi tiếng khi rất trẻ, danh ca Thanh Tuyền đã trải qua nhiều cay đắng trong cuộc sống hôn nhân và từ ca sĩ có cát-xê “khủng” bỗng chốc trở thành công nhân in.

Danh ca Thanh Tuyền sinh ra trong một gia đình nghèo có 15 anh chị em, bà từng thể hiện ca khúc Nắng Đẹp Miền Nam của nhạc sĩ Lam Phương và giành được giải Thần Đồng Đà Lạt khi tuổi đời còn rất trẻ. Những năm tháng sau đó bà được cậu dạy nhạc lý cơ bản và vừa đi học vừa đi hát để nuôi dưỡng niềm khao khát làm ca sĩ.

Bà nổi tiếng với giọng hát khỏe khoắn đầy nội lực, từng được nhận cát-xê 5 cây vàng trong 1 đêm diễn nhưng cuộc đời lại lắm truân chuyên.

 

 
Thanh Tuyền từng được nhận cát-xê lên tới 5 cây vàng 1 đêm. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao


Thanh Tuyền từng được nhận cát-xê lên tới 5 cây vàng 1 đêm.

Danh ca Thanh Tuyền từng được nhận cát-xê 5 cây vàng 1 đêm

Danh ca Thanh Tuyền nổi tiếng với giọng hát đầy nội lực và khiến người nghe cảm nhận được sự khao khát, niềm đam mê ca hát cháy bỏng qua từng lời nhạc. Khi nghe bài Vọng Hát Đêm Sương, nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đọc thấu niềm khao khát được làm ca sĩ chuyên nghiệp của bà và đã xin phép gia đình để Thanh Tuyền có thể lên Sài Gòn hoa lệ bắt đầu sự nghiệp làm nghệ thuật.

 

 
Bà được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông giúp đỡ để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao


Bà được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông giúp đỡ để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Chỉ trong vòng 8 tháng ở nơi phồn hoa đô thị, chính giọng hát khỏe khoắn, nhiệt huyết đầy khác biệt, Thanh Tuyền đã nhanh chóng chiếm được cảm tình người yêu nhạc khi lần đầu tiên phát hành băng đĩa. Tên thật của nữ ca sĩ là Như Mai, đến 17 tuổi được chính nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đổi thành Thanh Tuyền như ngụ ý nói về chính giọng hát của người con gái đến từ cao nguyên Đà Lạt.

Năm 19, bà bắt đầu sự nghiệp ca hát và trở thành cái tên sáng giá nhất thời bấy giờ khi nhận cát-xê lên tới 5 cây vàng mỗi đêm biểu diễn. Bằng cách luyến láy bolero rất riêng, chất giọng đặc biệt cao vút, ngân nga trầm bổng nên chỉ cần cất tiếng hát là người nghe biết ngay Thanh Tuyền chẳng thể lẫn với bất cứ ai.

 

 
Sở hữu chất giọng đặc biệt nên bà nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người hâm mộ. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao


Sở hữu chất giọng đặc biệt nên bà nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người hâm mộ.

Từ ca sĩ bỗng nhiên trở thành công nhân in

Năm 21 tuổi, nữ ca sĩ bất ngờ lên xe hoa với một người chồng có địa vị và sinh được 3 đứa con. Cuộc hôn nhân hạnh phúc chẳng được bao lâu thì chồng bà sang Mỹ khi em bé thứ 3 mới sinh 1 tháng và có hứa sẽ đưa mẹ con Thanh Tuyền qua sau. Thế nhưng nữ ca sĩ mong đợi mòn mỏi mà mãi chẳng nhận được tin tức từ chồng của mình. Thời điểm đấy vừa phải làm cha vừa phải làm mẹ, bà đã cố gắng hết sức để có thể gồng gánh nuôi 3 đứa con sao cho tốt nhất.

Năm 1975, bà cùng 3 người con sang Mỹ để tìm chồng nhưng đáng buồn thay người đàn ông ấy đã có hạnh phúc mới. Cuộc sống ở Mỹ đầy lạ lẫm và khó khăn khiến bà phải làm công nhân nhà máy in để kiếm tiền nuôi các con. Bao năm chỉ biết đến sự nghiệp cầm ca bây giờ lại phải làm công việc tay chân khiến bà không khỏi khổ cực nhưng nén mọi nỗi đau Thanh Tuyền đã cố gắng hết sức mong sao 3 đứa con không phải khổ.

 

 
Bà cùng 3 người con từng bị chồng cũ bỏ rơi để sang Mỹ. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao


Bà cùng 3 người con từng bị chồng cũ bỏ rơi để sang Mỹ.

Nữ ca sĩ làm công nhân in 2 năm thì may mắn mỉm cười và bà trở lại con đường nghệ thuật. Trong những ngày khó khăn nhất, bên cạnh nữ ca sĩ luôn có hình bóng một người đàn ông làm chỗ dựa tinh thần cũng như giúp đỡ nhiều thứ. Đây cũng chính là người đã đưa mẹ con bà sang Mỹ. Nữ ca sĩ chia sẻ với Vietnamnet: “Chồng cũ bỏ rơi ba mẹ con tôi ở Việt Nam sang Mỹ, may nhờ có anh ân cần hỏi han, giúp đỡ. Như định mệnh ở nơi xứ người chúng tôi chia sẻ nhiều điều với nhau rồi gắn bó một cách tự nhiên và sống nương tựa từ đó cho đến nay. Tôi không nghĩ được điều gì khiến tôi và anh gắn bó lâu đến như vậy, có lẽ là duyên phận”.

 

 
Sau khi làm công nhân in 2 năm, bà được giúp đỡ để trở lại con đường ca hát. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao


Sau khi làm công nhân in 2 năm, bà được giúp đỡ để trở lại con đường ca hát.

Cuộc sống hiện tài đầy viên mãn của danh ca Thanh Tuyền

Hiện tại dù đã 70 tuổi nhưng danh ca Thanh Tuyền vẫn say mê với sự nghiệp ca hát, bà từng chia sẻ với Một Thế Giới: “Tôi là nghệ sĩ, đam mê ca hát đã thấm vào trong máu, trong tim rồi”. Người đứng sau lưng hỗ trợ, ủng hộ mọi hoạt động của bà không ai khác chính là người chồng đã gắn bó trong suốt hơn 30 năm qua. Người đàn ông ấy chỉ muốn đứng sau lưng Thanh Tuyền, theo dõi bà qua báo chí, mạng xã hội: “Em là nghệ sĩ, xuất hiện là được rồi. Anh ở bên em, khán giả cũng không biết là ai".

 

 
Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bà vẫn khao khát được sống với đam mê ca hát. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao


Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bà vẫn khao khát được sống với đam mê ca hát.

Cũng theo thông tin từ Một Thế Giới, hiện tại Thanh Tuyền đang sống với chồng ở Mỹ, cuối tuần sẽ đi diễn còn thường ngày cùng ông xã nấu cơm làm vườn, tận hưởng giây phút bình yên của tuổi xế chiều. Bà chia sẻ đầy hạnh phúc: “Chúng tôi đều lớn tuổi rồi, không biết ngày mai ra sao nên cứ vui được phút nào hay phút đó. Thỉnh thoảng, người nào nhớ con cháu thì gọi chúng về quây quần bên mâm cơm”.

Đối với Thanh Tuyền chồng vừa là bạn vừa là khán giả khó tính nhất

Thanh Tuyền từng chia sẻ với Một Thế Giới rằng, chồng bà không phải người trong giới nghệ thuật nhưng có am hiểu và thường xuyên góp ý những bài hát mới.

Thậm chí người đàn ông này còn chi tiết đến mức góp ý từng nối nhạc, cao độ chỗ nào chưa ổn và cảm xúc nên thể hiện thế nào.

Nếu chẳng may Thanh Tuyền hát chưa tốt thì cô sẽ phải thể hiện đến lúc nào ông xã cảm thấy ổn và hài lòng thì mới thôi.

Ông đã từng nói với bà rằng: “Giọng em lúc đầu không có nhiều ấn tượng, nhưng càng nghe lại càng ghiền".”

Người đàn ông này hiểu rằng với Thanh Tuyền ca hát là đam mê nên ông chưa bao giờ cấm cản mà luôn đứng sau lưng để hỗ trợ hết mình.

Top 15 Ca sĩ Bolero nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Dòng nhạc Bolero - dòng nhạc trữ tình luôn nhận được sự yêu thích từ mọi tầng lớp dân chúng. Âm điệu Bolero vang lên ...

Ca sĩ Huỳnh Thật

Huỳnh Thật tên đầy đủ là Huỳnh Văn Thật. Anh là nam ca sĩ khá mới mẻ tại làng giải trí Việt được đông đảo ...

Ca sĩ Duy Khánh

Duy Khánh (1936) tên thật là Nguyễn Văn Diệp, quê ở Quảng Trị. Ông nổi danh từ thập niên 1960, với những bài hát của Phạm ...

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh (12 tháng 6 năm 1942 – 13 tháng 5 năm 2005) là một trong những nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975

Ca sĩ Thanh Tuyền

Ca sĩ Thanh Tuyền (tên thật là Phạm Như Mai, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1948) là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và ...

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng

Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng (1937 - 2000) là một nhạc sĩ người Việt của dòng nhạc vàng và tình ca giai đoạn 1954 - 1975 tại miền Nam Việt Nam.

Ca sĩ Phương Diễm Hạnh

Tuy tuổi nghề rất ngắn ngủi, nhưng Phương Diễm Hạnh đã làm được những chuyện mà ca sĩ nào cũng ít nhiều mơ ước đến.

Ca sĩ Randy

Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy sinh năm 1971, rất nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1990.
Xem thêm Xem thêm
Scroll